Skip to main content
Phường Mỹ Xuyên triển khai phân công nhiệm vụ thực hiện tổ chức lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh

Phường Mỹ Xuyên triển khai phân công nhiệm vụ thực hiện tổ chức lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh

Ngày 18/4/2025, phường Mỹ Xuyên tổ chức hội nghị triển khai và phân công nhiệm vụ công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh trên địa bàn phường. Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN phường, các ban ngành, đoàn thể phường, khóm, trường học cùng tham dự. Đ/c Ngô Nhựt Thắng - TUV, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phường chủ trì hội nghị.


 Theo nội dung kế hoạch của UBND phường yêu cầu cả hệ thống chính trị từ phường đến khóm triển khai thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để các tổ chức cá nhân và người dân trên địa bàn hiểu rõ lý do và sự cần thiết phải thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất cao của quần chúng nhân dân trên địa bàn; tổ chức lấy ý kiến cử tri với nội dung liên quan đến đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh; báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri theo thời gian quy định.


 Danh sách cử tri sẽ được niêm yết tại trụ sở UBND phường và trên địa bàn 9 khóm. Thời gian thực hiện lấy ý kiến bắt đầu từ ngày 19/4 đến trước 10 giờ ngày 20/4/2025 đối với cử tri đại diện hộ gia đình có đăng ký thường trú tại địa phương sẽ được tham gia lấy ý kiến thông qua phiếu lấy ý kiến.
  Việc triển khai lấy ý kiến cử tri là một bước quan trọng trong quy trình thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, nhằm đảm bảo quyền tham gia và phát huy dân chủ của người dân, đồng thời thu thập đầy đủ ý kiến đóng góp để hoàn thiện đề án./.